5 LƯU Ý BẢO VỆ SỨC KHỎE KHI THỜI TIẾT NẮNG NÓNG

Thời tiết thay đổi thường sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe. Đặc biệt là thời tiết nắng nóng, nhiệt độ cao sẽ gây nên nhiều khó chịu cho cơ thể như: dễ làm mất nước, đổ nhiều mồ hôi, gây chóng mặt, say nắng và thậm chí là kiệt sức, đột quỵ. Điều này khiến cho hoạt động hàng ngày của bạn trở nên mỏi mệt và kém hiệu quả. Hãy cùng SAKA tìm hiểu một số bí quyết giúp bạn bảo vệ sức khỏe trong thời tiết như thế này nhé!


1. Hạn chế đi ra ngoài

Với những ngày nắng nóng, lượng bức xạ tia cực tím luôn ở mức rất có thể gây nguy hiểm nếu tiếp xúc liên tục. Bạn hãy tưởng tượng,chỉ cần đứng dưới ánh nắng mặt trời với luồng không khí hừng hực thì chỉ vài phút sau bạn có thể bị“xây xẩm” và ngất xỉu tại chỗ đấy.

Vì vậy, chúng ta nên ưu tiên ở trong nhà hoặc những nơi mát mẻ,tránh ra ngoài đường vào buổi trưa để không tiếp xúc ánh nắng trực tiếp nhé. Đừng để “cây cao bóng mát không ngồi, đi ra đứng nắng mà trách trời không râm”. Nếu có thể thì bạn nên ở trong môi trường có điều hòa và di chuyển vào sáng sớm hoặc cuối ngày khi thời tiết dễ chịu hơn.

2. Chọn trang phục thoải mái, dễ chịu

Mọi người vẫn thường nhầm tưởng rằng nên mặc đồ dày, kín khi ra ngoài để đối phó với trời nắng. Tuy nhiên thực tế thì bạn cần loại bỏ ngay những trang phục có chất liệu jean dày, vải nhung và tối màu. Chúng sẽ khiến cơ thể bị bí bách và tăng thân nhiệt, gây ra những triệu chứng mệt mỏi. Thay vào đó, hãy mặc những bộ quần áo có chất liệu vải nhẹ, thoáng mát, sáng màu và không bó sát.

Ngoài ra,bạn cần sắm ngay cho mình những phụ kiện như váy áo chống nắng, kính râm, khẩu trang vải. Luôn nhớ mang theo bên mình một chiếc ô và mũ để bảo vệ chính mình nhé.

3. Sử dụng kem chống nắng

Trong ánh nắng mặt trời có chứa bức xạ tím, UVA, UVB có hại cho da người. Do đó, khi tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng thì da sẽ bị phỏng, khô sạm, mất đàn hồi, làm nhanh lão hóa và có thể gây ung thư da.

Bạn cần dùng các sản phẩm chống nắng như kem, lotion, dạng xịt... để bảo vệ tốt các vùng cơ thể không được quần áo che chắn như mặt, cánh tay, bàn tay khỏi ánh nắng. Lưu ý là thoa lại sau mỗi 2 tiếng để đạt được hiệu quả cao nhất.


4. Uống nhiều nước

Khi thời tiết oi bức, cơ thể sẽ nhanh bị mất nước nên cần phải được bù nước liên tục. Uống nhiều nước giúp thân nhiệt được điều hòa, cơ thể trở nên mát mẻ và dễ chịu hơn.

Đừng chỉ uống nước lọc thông thường vì cơ thể chúng ta trong thời tiết nhạy cảm thì cần nhiều khoáng chất hơn. Hãy bổ sung các ion khoáng có lợi như Mg, Natri, Kali,…bằng cách uống nước ion kiềm thiên nhiên. Nước uống ion kiềm SAKA sẽ giúp cơ thể được bù nước cấp tốc. Bạn cũng có thể sử dụng nước ion kiềm để uống mỗi ngày, bổ sung nước và giải khát.

Lưu ý không nên giải khát bằng các loại thức uống có chứa cồn hay nhiều đường, bởi chúng chỉ làm cơ thể thêm mất nước thêm mà thôi.


5. Chọn thực phẩm tươi mát, giải nhiệt

Đầu tiên, bạn hãy tránh xa đồ ăn chiên nóng, có nhiều dầu mỡ vì chúng sẽ làm cơ thể bạn “bốc hỏa”. Hãy lấp đầy tủ lạnh nhà bạn bằng những thực phẩm xanh và tươi mát nhé.

Bạn nên chọn các loại rau quả tươi và trái cây nhiều nước như dưa hấu, xoài, cam, bưởi,… Bên cạnh đó, hãy bổ sung các loại sữa chua, sinh tố và đặc biệt là vitamin nhé. Thanh lọc từ bên trong luôn là phương pháp hiệu quả nhất giúp chúng ta đánh bay mỏi mệt và khỏe mạnh trong ngày nắng nóng. 

Image

Bảo vệ sức khỏe trong thời tiết nắng nóng không chỉ bằng các biện pháp che chắn bên ngoài, hãy chọn bảo vệ từ bên trong với nước uống ion kiềm thiên nhiên SAKA và chế độ ăn uống lành mạnh bạn nhé!